Tin tức

Cà phê biến thành siêu thực phẩm nếu uống theo cách này

Cà phê là thức uống phổ biến, tuy nhiên uống như thế nào để tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Vì vậy để đạt được hiệu quả như mong muốn và đảm bảo sức khỏe thì các bạn nên tham khảo những cách sau đây.

1. Không uống sau 2 giờ chiều

Trong cà phê có chứa caffeine - một chất kích thích, giúp chúng ta tỉnh táo và tiếp thêm năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên nếu uống cà phê vào cuối ngày có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ như gây ra tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc.

Vì vậy, tốt nhất bạn không nên uống cà phê sau 2 giờ chiều. Tuy nhiên nếu quá mệt mỏi và buồn ngủ, bạn có thể thay cà phê bằng một tách trà để duy trì sự tỉnh táo.

2. Cho đường vào cà phê

1
Cho thêm đường vào cà phê dễ gây ra béo phì và làm tăng lượng đường trong máu.

Rất nhiều người cho đường vào cà phê để hạn chế vị đắng nguyên sơ của nó. Tuy nhiên, đường lại rất giàu fructose - nguyên nhân gây ra bệnh béo phì và tiểu đường. Vì vậy nếu thêm đường vào cà phê để uống chỉ khiến bạn "sướng miệng" nhưng sẽ khiến cơ thể phải gánh lấy hậu quả đấy.

3. Uống cà phê thứ thiệt

Thêm chất tạo ngọt trong cà phê thay vì cho đường có thể là một ý tưởng không tồi do nó không chứa calo. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất tạo ngọt đều gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Do đó ghi đọc thấy thành phần cà phê có chất tạo ngọt thì bạn nên tránh xa.

Trên thực tế nếu cà phê không ngọt thì khá khó uống vì vậy bạn có thể chọn các loại cà phê có chứa đường cỏ ngọt Stevia để sử dụng. Ngoài ra, cà phê có chứa chất béo và có hàm lượng fructose cao thì bạn cũng nên tránh sử dụng.

4. Cho thêm quế vào cà phê

tip3
Cho thêm quế vào cà phê sẽ làm tăng hương vị của cà phê.

Cho thêm bột quế vào cà phê không chỉ giúp tăng hương vị của cà phê mà còn giúp giảm lượng đường trong máu, lượng cholesterol và triglycerides - nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường.

5. Cho thêm ca cao vào cà phê

Ca cao giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và rất tốt cho sức khỏe. Cho thêm ca cao vào uống cùng cà phê cũng làm tăng thêm hương vị của cà phê.